หน้าเว็บ

วันพุธที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2557

Sandro Wagner: hơn cả giải pháp chữa cháy

Ký hợp đồng với Sandro Wagner là một sáng suốt của câu lạc bộ Bayern Munich. Tiền đạo sinh năm 1987 rất phù hợp với vị trí tiền đạo trong chiến thuật của huấn luyện viên Jupp Heynckes với 1 - 2 tiền đạo. Hơn nữa, Wagner còn sở hữu chiều cao đầy lợi thế cho chiến thuật không chiến mà anh đã sử dụng để ghi một nửa số bàn thắng có được. Ở chiến trường Bundesliga, anh là cầu thủ đã có kinh nghiệm và chiến tích cũng không hề ít. Không chỉ có vậy, tiền đạo sinh năm 1987 này còn sở hữu nhiều lý do khiến Hùm xám xứ Bavaria phải chi tiền để “rinh về” ngay trong mùa đông này.

1. Chia lửa cùng tiền đạo Lewandowski

Lewandowski là chân sút số 1 trên hàng công Bayern và là nhân tố đã đóng góp nhiều chiến công trong suốt mấy mùa giải vừa qua. Nhưng thi đấu mãi thì thể lực cũng giảm sút. Vậy nên Hùm xám xứ bavaria rất cần mang về một chân sút có kinh nghiệm chiến đấu như Wagner.
Tiền đạo Lewandowski cần được chia sẻ gánh nặng.
Tiền đạo Lewandowski cần được chia sẻ gánh nặng.
Trong mùa giải 2013, Bayern Munich đã thành công với cú ăn ba lợi hại. Để có một mùa bóng thành công như vậy, chiến lược gia Jupp Heynckes đã phải lên kế hoạch thi đấu cực kỳ hợp lý cho các tiền đạo: Mario Gomez, Mario Mandzukic và Claudio Pizarro. Hiện tại,  Nhà cầm quân 72 tuổi đang trông chờ vào tiền đạo Wagner, Lewandowski và Thomas Muller có thể mang về thành tích vẻ vang. Ở mùa này, Wagner đã chơi 17 trận và ghi 6 bàn cùng 4 kiến tạo thành công cho Hoffenheim.

2. Wagner là người hùng ở những trận cầu lớn

Trong trận chung kết U21 với tuyển Anh vào năm 2009, chính Wagner đã lập cú đúp giúp Đức giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 4-0. Trong đội hình thi đấu đó cũng có mặt các đồng đội của anh ở Bayern như Mats Hummels, Manuel Neuer và Jerome Boateng.
Không chỉ có vậy, tại mùa giải 2015/16, Wagner đã ghi 14 trong tổng số 38 bàn thắng của Darmstadt mùa đó, giúp cho câu lạc bộ trụ hạng ở Bundesliga thành công. Bên cạnh đó, tiền đạo sinh năm 1987 này đã ghi 5 bàn thắng cho tuyển Đức trong vòng loại World Cup 2018.

3. Phương án phòng bị chất lượng

Wagner đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế
Wagner đã có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế
 Ông Hasan Salihamidzic, Giám đốc thể thao của Bayern cho biết tiền đạo Wagner sẽ đem đến sự luồng gió mới cho hàng công hùm xám Bayern. Chính huấn luyện viên Joachim Loew của tuyển Đức cũng nhận xét rằng, chân sút Wagner có lối chơi khá khác lạ và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột biến.
Wagner thường chơi tốt ở sơ đồ 1 hay 2 tiền đạo. Cách chơi này hoàn toàn phù hợp với sơ đồ của chiến lược gia Heynckes thường luôn phiên sử dụng là 4-2-3-1 sang 4-4-2 hoặc ngược lại. Hơn nữa, cầu thủ 29 tuổi còn có kinh nghiệm thi đấu ở Bundesliga và có khả năng chơi độc lập tốt.

4. Khả năng không chiến đầy ấn tượng

Cao 1m94, Wagner sở hữu một chiều cao lý tưởng cho vị trí tiền đạo hiện đại. Có khoảng một nửa số bàn thắng trong tổng số 36 bàn ghi tại đấu trường Bundesliga là đến từ khả năng đánh đầu tài tình của Wagner. So với tiền đạo Lewandowski, Wagner hơn hẳn ở khả năng này bởi tiền đạo người Ba Lan chỉ ghi 1 bàn bằng đầu ở mùa này. Bởi vậy, không chỉ có khả năng tấn công giỏi, chiều cao của Wagner là lợi thế để thực hiện phương án phòng ngự trên không hiệu quả khi cần.
Mỗi khi phải đá ở sân khách, Wagner thường thi đấu tốt hơn đồng đội. Theo thống kê ở 3 mua giải vừa qua, tiền đạo sinh năm 1987 này đã 53% số bàn thắng (trong tổng số bàn thắng của mình) trên sân khách hơn hẳn so với 37% của tiền đạo Lewandowski. Hùm xám đang chơi không khả quan trên sân khách chỉ với 14 bàn thắng trong mùa này, trong khi những đối thủ ngang bằng là Bayer Leverkusen và Dortmund lại có kết quả ấn tượng hơn, theo lần lượt là 17 và 16 bàn thắng.

5. Mang tình yêu với Munich


Wagner được rèn luyện từ lò đào tạo Bayern.
Wagner được rèn luyện từ lò đào tạo Bayern.
Tiền đạo sinh năm 1987 này đã từng rèn luyện mình tại lò đào tạo của Bayern trước khi chuyển đi vào năm 2008. Khi trở lại đội bóng, Wagner không những có cơ hội thăng tiến tốt hơn mà được gần vợ con và những người đồng nghiệp đã từng sát cánh bên nhau ở tuyển Đức.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น